Header Ads

  • Breaking News

    Lừa đảo kinh doanh trực tuyến giảm khi gian lận COVID của người tiêu dùng gia tăng


    Những kẻ cướp trực tuyến đang giảm bớt các âm mưu chống lại các doanh nghiệp nhưng lại gia tăng các trò gian lận COVID-19 nhằm vào người tiêu dùng, theo một báo cáo do TransUnion công bố hôm thứ Ba.
    Các giao dịch kỹ thuật số bị nghi ngờ là gian lận chống lại các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã giảm 9% từ giai đoạn khóa của đại dịch (11 tháng 3 đến 18 tháng 5) đến giai đoạn mở lại (19 tháng 5 đến 25 tháng 7), ghi nhận báo cáo hàng quý về xu hướng gian lận trực tuyến toàn cầu của cơ quan có trụ sở tại Chicago nhà cung cấp giải pháp bảo mật giao dịch.
    Điều đó trái ngược với các cuộc khảo sát do TransUnion thực hiện trong các tuần của ngày 13 tháng 4 và ngày 27 tháng 7, cho thấy mức tăng 10% trong số người tiêu dùng bị nhắm mục tiêu bởi các trò gian lận kỹ thuật số COVID-19.
    Shai Cohen, Phó chủ tịch cấp cao về các giải pháp gian lận toàn cầu tại TransUnion, cho biết: “Với sự thúc đẩy của các doanh nghiệp chuyển sang kỹ thuật số, vì nhiều người buộc phải hoàn toàn trực tuyến gần như chỉ trong một đêm, những kẻ lừa đảo đã cố gắng lợi dụng”, Shai Cohen, Phó chủ tịch cấp cao về các giải pháp gian lận toàn cầu tại TransUnion, cho biết trong một tuyên bố.
    Khi những doanh nghiệp đó tăng cường các giải pháp ngăn chặn gian lận kỹ thuật số của họ, ông tiếp tục, những kẻ lừa đảo đã lừa đảo của họ ở nơi khác.
    "Ngược lại với người tiêu dùng," ông nói thêm, "những kẻ lừa đảo đang ngày càng sử dụng COVID-19 để làm mồi cho những người đang phải đối mặt với áp lực tài chính ngày càng lớn."

    Từ chối bố cục

    Những phát hiện của TransUnion cho thấy có thể không có nhiều doanh nghiệp cho những kẻ lừa đảo như trước đây.
    Adam Laub, CMO của Stealthbits , một công ty phần mềm an ninh mạng đặt tại Hawthorne, NJ , nhận xét: “Các doanh nghiệp đã trở nên cảnh giác hơn một chút đối với an ninh mạng vào thời điểm hiện tại.
    Ông nói với TechNewsWorld: “Những gì đã đưa ra đối với những kẻ xấu trước đây có lẽ không hoạt động với mức độ thành công tương tự vì an ninh mạng đã trở nên quan trọng hơn cả”.
    Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng hầu hết các tổ chức vẫn mắc phải những lỗ hổng và cách khai thác tương tự mà họ đã có trước đây.
    “Chỉ hơi khó đi một chút là qua được cửa trước,” anh nói. "Tuy nhiên, khi vào được, những kẻ tấn công sẽ đi qua các mạng, nâng cấp các đặc quyền và thực hiện các nhiệm vụ của chúng một cách tương đối dễ dàng."

    Vũ khí hóa nỗi sợ hãi và sự không chắc chắn

    Mặt khác, Laub tiếp tục, việc đóng cửa các địa điểm mua sắm thực tế đã làm tăng hoạt động thương mại điện tử. Ông nói: “Điều đó khiến người tiêu dùng - chỉ từ góc độ những con số tuyệt đối - trở thành mục tiêu dễ dàng hơn là kinh doanh tại thời điểm này.
    "Khi các doanh nghiệp không để mắt đến quả bóng, họ cho đến nay vẫn là mục tiêu hấp dẫn hơn," ông nói thêm, "nhưng khi họ làm vậy, họ là một mối khó khăn hơn nhiều đối với tội phạm mạng trung bình."
    Melody J. Kaufman, chuyên gia an ninh mạng của Saviynt , một nhà cung cấp bảo mật ứng dụng và cơ sở hạ tầng ở El Segundo, California, giải thích rằng các doanh nghiệp đã nhanh chóng điều chỉnh các biện pháp bảo mật của họ để phù hợp với nhân viên từ xa trong vài tháng qua.
    Bà nói với TechNewsWorld: “Sự thay đổi bảo mật này đã cải thiện các quy trình và thủ tục trong nhiều lĩnh vực của các tổ chức bao gồm đào tạo và nhận thức về lừa đảo. "Mức độ nhận thức này làm cho các doanh nghiệp đặt mục tiêu khó hơn bây giờ."
    Đó không phải là trường hợp của người tiêu dùng, cô ấy tiếp tục, những người - cho dù họ có hiểu biết về công nghệ hay không - thường không quen thuộc với nhiều loại chiến dịch lừa đảo tồn tại như đánh bóng và lừa đảo.
    Bà nói: “Những kẻ xấu cảm thấy dễ dàng hơn trong việc vũ khí hóa nỗi sợ hãi và sự không chắc chắn của các sự kiện quốc gia, bao gồm COVID-19, và điều này giúp các cuộc tấn công và lừa đảo của chúng mang lại kết quả có giá trị”.
    Trace Fooshee, nhà phân tích cấp cao của Aite Group, cho biết : “Những kẻ gian lận tận hưởng những khoảng thời gian không chắc chắn .
    "Họ phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ khủng hoảng," anh tiếp tục. "Họ lợi dụng khủng hoảng vì khủng hoảng có xu hướng làm tăng mức độ cảm xúc khi mọi người hạ thấp cảnh giác một chút. Mọi người có thể dễ tin hơn khi cảm xúc của họ bị làm mồi."

    Whack A Gian lận

    Chris Clements, phó chủ tịch phụ trách kiến ​​trúc giải pháp tại Cerberus Sentinel , một công ty tư vấn an ninh mạng và thử nghiệm thâm nhập ở Scottsdale, Ariz, cho biết các chính phủ cũng có thể góp phần vào các vụ lừa đảo COVID-19 nhằm vào người tiêu dùng .
    Ông giải thích: “Việc chuyển đổi từ mục tiêu kinh doanh sang tiêu dùng có thể là do nỗ lực kích thích COVID-19 từ các chính phủ quốc gia.
    Ông nói với TechNewsWorld: “Bởi vì người tiêu dùng sẵn sàng mong đợi sự tiếp xúc nào đó liên quan đến vấn đề này, nó khiến cho các mục tiêu tội phạm mạng có cơ hội tương tác với thông tin tài chính.
    Báo cáo của TransUnion cho thấy sự sụt giảm lớn nhất về nghi ngờ gian lận là trong các ngành viễn thông (-60%), chăm sóc sức khỏe (-18%) và dịch vụ tài chính (-13%), trong khi có sự gia tăng lớn trong lĩnh vực du lịch và giải trí (47% ), lĩnh vực hậu cần (27%) và bảo hiểm (8%).

    Gian lận bị nghi ngờ sau đại dịch
    Sự thay đổi về số lượng nghi ngờ gian lận đối với các ngành, so sánh các khoảng thời gian từ ngày 11 tháng 3 đến ngày 18 tháng 5 và ngày 19 tháng 5 đến ngày 25 tháng 7. Nguồn: TransUnion

    "Điều này cho chúng ta thấy rằng những kẻ lừa đảo ban đầu nhắm mục tiêu vào các ngành nóng nhất với nhiều tiền nhất có thể xuất hiện sớm trong đại dịch để che giấu sau sự hối hả của các giao dịch, nhưng bây giờ đã có sự thay đổi rõ ràng khi họ trải qua các biện pháp kiểm soát gian lận mà những ngành đó đã thực hiện, "Melissa Gaddis, giám đốc cấp cao về thành công của khách hàng đối với các giải pháp gian lận toàn cầu tại TransUnion cho biết.
    Cô nói với TechNewsWorld: “Gian lận là một trò chơi liên tục và khi những kẻ gian lận không thành công trong một lĩnh vực, chúng sẽ chuyển đi nơi khác”.

    Tuyết lở của sự gián đoạn

    Sự gia tăng về khối lượng giao dịch có lẽ đã góp phần làm gia tăng các vụ việc nghi ngờ gian lận trong ngành hậu cần và bảo hiểm.
    "Các tổ chức hậu cần và bảo hiểm đã chứng kiến ​​sự gia tăng kinh doanh do đại dịch và khi khối lượng công việc của họ tăng lên, họ dễ không xác định được gian lận khi cố gắng quản lý một loạt các yêu cầu hợp pháp", Clements giải thích.
    Trong khi đó, trong ngành du lịch, đã có một cơn bão đổ vỡ. “Điều đó khiến tổng số giao dịch giữa người tiêu dùng và các công ty du lịch của họ tăng theo cấp số nhân,” Fooshee giải thích.
    Các công ty du lịch cũng đã phải nhượng bộ nhiều người tiêu dùng cho các chuyến đi bị hủy, ông nói tiếp. Ông nói: “Bất cứ khi nào những nhượng bộ quy mô lớn như thế được cấp - cho đi một cách hiệu quả - thì những kẻ lừa đảo sẽ giành lấy điều đó,” ông nói.

    Gen Z được nhắm mục tiêu

    Là một phần của báo cáo, TransUnion đã khảo sát 8.265 người trưởng thành ở Canada, Colombia, Hồng Kông, Nam Phi, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ vào tuần 27 tháng 7. Nó cho thấy hơn ba trong số 10 người được hỏi (32%) cho biết họ đã bị nhắm mục tiêu bởi gian lận kỹ thuật số liên quan đến COVID-19, với Gen Z (18-25 tuổi) là đối tượng được nhắm mục tiêu nhiều nhất với 36%.
    Gaddis nhận xét: “Một giả định phổ biến là những kẻ lừa đảo nhắm mục tiêu vào các thế hệ cũ, những người được coi là có khả năng kỹ thuật số kém hơn.
    "Tuy nhiên," cô ấy tiếp tục, "một lý do tiềm ẩn mà chúng tôi tìm thấy ngược lại là thực tế là người tiêu dùng trẻ tuổi có xu hướng thực hiện nhiều giao dịch kỹ thuật số hơn. Những kẻ gian lận có xu hướng đi đến nơi có giao dịch."
    "Hơn nữa," cô ấy nói thêm, "phân tích của chúng tôi cho thấy các thế hệ trẻ đang căng thẳng hơn về tài chính trong đại dịch nên những kẻ lừa đảo có thể cố gắng lợi dụng những người có hoàn cảnh tài chính tồi tệ hơn."

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728