Header Ads

  • Breaking News

    TikTok: Giao dịch của Oracle với ByteDance sẽ có ý nghĩa gì đối với bạn nếu chính quyền Trump chấp thuận nó

    ByteDance, công ty Trung Quốc sở hữu ứng dụng chia sẻ video nổi tiếng TikTok, đã chọn Oracle làm đối tác công nghệ tại Hoa Kỳ trong nỗ lực duy trì hoạt động của mình tại Hoa Kỳ.
    Vậy điều đó có ý nghĩa gì đối với bạn?
    Nhà phân tích Debra Aho Williamson của eMarketer cho biết: “Tác động của thỏa thuận với Oracle đối với người dùng TikTok là một câu hỏi khó trả lời tại thời điểm này vì chúng tôi không có bức tranh đầy đủ về vai trò của Oracle. “Mối quan tâm lớn nhất mà người dùng TikTok có là ứng dụng mà họ yêu thích sẽ tiếp tục tồn tại. Đó là điểm không cơ bản của họ. Họ yêu thích TikTok đến nỗi một số người dùng TikTok đã thay đổi vị trí trên điện thoại của họ sang Canada để họ không bị mất quyền truy cập vào TikTok nếu nó bị cấm ở Mỹ ”
    Mối quan hệ giữa Oracle và TikTok ?: Đề xuất của ByteDance cho TikTok bao gồm Oracle là 'đối tác công nghệ đáng tin cậy'
    Người có ảnh hưởng trên TikTok: Addison Rae Easterling sẽ tham gia diễn xuất trong bộ phim làm lại 'She's All That'
    Thông báo của Oracle được đưa ra một tuần trước thời hạn 20 tháng 9 để ByteDance bán TikTok cho một công ty Mỹ hoặc có nguy cơ bị cấm vì lo ngại an ninh quốc gia. Với mối quan hệ tốt đẹp với chính quyền Trump, Oracle có thể có những bước đi bên trong để hoàn thành một thỏa thuận.
    "Chúng tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi đã gửi một đề xuất tới Bộ Tài chính mà chúng tôi tin rằng sẽ giải quyết được những lo ngại về an ninh của Chính quyền", TikTok cho biết trong một tuyên bố.
    Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết một yếu tố quan trọng sẽ là đảm bảo công nghệ an toàn cho người dùng ở Mỹ theo đề xuất.
    Mnuchin cho biết: “Chúng tôi sẽ xem xét nó với đội kỹ thuật của họ và đội kỹ thuật của chúng tôi để xem liệu họ có thể tạo ra những đại diện mà chúng tôi cần hay không.

    Thỏa thuận với Oracle có ý nghĩa gì đối với người dùng TikTok?

    Nếu chính quyền xóa thỏa thuận, TikTok sẽ tiếp tục hoạt động tại Mỹ Các kế hoạch của Oracle cho TikTok vào thời điểm này vẫn chưa rõ ràng, nhưng nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush Securities không kỳ vọng nhiều thay đổi đối với người tiêu dùng nếu thỏa thuận được thông qua.
    Ives nói: “Thanh thiếu niên hoặc thanh thiếu niên bình thường sử dụng TikTok sẽ không biết sự khác biệt.
    Tiền đặt cọc sẽ cao đối với Oracle. Williamson nói đối với vô số người dùng của mình, TikTok không chỉ là một trò giải trí hào nhoáng, mà còn là một cộng đồng sôi động. “Nếu có bất cứ điều gì thay đổi về trải nghiệm đó do sự tham gia của Oracle, chúng sẽ bị tàn phá,” cô nói.
    TikTok
    Các nhà phân tích cho rằng Oracle sẽ cần phải đảm bảo rằng dịch vụ này vẫn giữ được vị thế đối với người dùng và những người có ảnh hưởng. Tại Hoa Kỳ, ước tính TikTok có hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. 
    Nhà phân tích Mark Moerdler của Bernstein cho biết trong một báo cáo nghiên cứu: “Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng cơ sở người dùng của nó chỉ tăng lên nhờ vào việc đặt hàng tại nhà và học tập từ xa. “Nhưng nó cũng có thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sự không chắc chắn xung quanh tương lai của TikTok.”
    Nhà phân tích Jeff Pollard của Forrester nói rằng Oracle nên cho phép nhóm TikTok của Mỹ hoạt động độc lập giống như Microsoft đã làm khi mua lại LinkedIn. 

    Điều gì khiến Mỹ lo lắng về TikTok?

    TikTok, giống như các mạng xã hội khác, thu thập dữ liệu về người dùng của nó. Không giống như Facebook hay YouTube của Google, TikTok thuộc sở hữu của một công ty Trung Quốc và bị giám sát chặt chẽ về các cáo buộc cung cấp dữ liệu người dùng cho Bắc Kinh. TikTok cho biết họ không lưu trữ dữ liệu người dùng Hoa Kỳ ở Trung Quốc và sẽ không giao dữ liệu đó cho chính phủ Trung Quốc.

    Oracle đang mua TikTok?

    Không. Microsoft và Walmart là một trong những nhà thầu để mua các hoạt động của TikTok tại Hoa Kỳ, nhưng ByteDance sẽ không tham gia vào nước sốt bí mật của họ, công nghệ gợi ý video cho người dùng. Trung Quốc đã cảnh báo rằng họ có thể chặn xuất khẩu công nghệ này.
    Vì vậy, Oracle đã đạt được thỏa thuận trở thành đối tác công nghệ Hoa Kỳ của ByteDance, có nghĩa là nó sẽ cung cấp công nghệ back-end cho TikTok và xoa dịu những lo ngại của chính quyền Trump về bảo mật dữ liệu của người dùng Hoa Kỳ, Ives nói.
    Walmart hôm Chủ nhật cho biết họ đang tiếp tục thảo luận "với ban lãnh đạo ByteDance và các bên quan tâm khác."
    Walmart cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi biết rằng bất kỳ thỏa thuận nào được phê duyệt đều phải đáp ứng tất cả các mối quan tâm về luật pháp và an ninh quốc gia.
    “Lưng của TikTok dựa vào tường. Không có công ty nào sẽ mua lại công ty hoàn toàn mà không có thuật toán, "Ives nói." Giải pháp thay thế là quan hệ đối tác, và đối với Oracle, đó là kiểm soát dòng vào và dòng ra, đảm bảo rằng không có cửa hậu đối với Bắc Kinh và chính phủ Mỹ thoải mái với Oracle với tư cách là một nhà cung cấp đáng tin cậy và nhà cung cấp công nghệ vững chắc của Hoa Kỳ. ”
    Ủy ban Đầu tư Nước ngoài do Bộ Tài chính lãnh đạo tại Hoa Kỳ, nơi xem xét các thỏa thuận về các vấn đề an ninh quốc gia phải chấp thuận quan hệ đối tác với Oracle. Điều có thể khiến chính quyền lo lắng là Bắc Kinh có thể thay đổi thuật toán để thúc đẩy tuyên truyền.

    Mối quan hệ của Oracle với chính quyền Trump là gì?

    Oracle có mối quan hệ thân thiết với chính quyền Trump và một bề dày thành tích với chính phủ Mỹ mà các nhà phân tích cho rằng có thể giúp thúc đẩy thương vụ TikTok.
    Giám đốc điều hành của Oracle lúc đó là Larry Ellison đã rời sân khấu sau khi có bài phát biểu quan trọng của mình tại hội nghị Oracle OpenWorld năm 2008 ở San Francisco.
    Larry Ellison, đồng sáng lập và chủ tịch của Oracle, đã công khai ủng hộ Trump và tổ chức một cuộc gây quỹ cho chiến dịch tái đắc cử của Trump vào tháng Hai. Giám đốc điều hành Safra Catz là một phần của nhóm chuyển đổi của chủ tịch.
    "Larry Ellison có một lịch sử làm việc lâu dài với chính phủ Hoa Kỳ - cụ thể là cộng đồng tình báo", Forrester Research's Pollard cho biết trong một bài đăng trên blog. "Khách hàng đầu tiên của Oracle là CIA, và công ty được đặt tên theo một dự án CIA mà Ellison và những người đồng sáng lập đã làm việc trước khi thành lập công ty." 
    Vào tháng 8, Trump đã gọi Oracle là một "công ty tuyệt vời" mà "chắc chắn sẽ là ai đó có thể xử lý nó." 

    Oracle nhận được gì từ thỏa thuận TikTok?

    Williamson của eMarketer nói: “Tôi nghi ngờ rằng nhiều người dùng trẻ tuổi của TikTok biết Oracle là gì hoặc thậm chí rất quan tâm. 
    Oracle là một công ty phần mềm doanh nghiệp và dịch vụ đám mây. Pollard cho biết Oracle đang thất vọng khi tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh như Amazon Web Services, Microsoft Azure, Alibaba Cloud và Google Cloud, vì vậy họ đang cố gắng giành được nhiều khách hàng doanh nghiệp hơn và tăng “yếu tố thời thượng” bằng cách thực hiện các giao dịch với các thương hiệu nổi tiếng như Zoom. Với 800 triệu người dùng trên toàn cầu và 100 triệu ở Hoa Kỳ, “không có gì thú vị hơn TikTok vào lúc này,” Pollard nói.
    Một số động thái mà Bernstein's Moerdler dự đoán: TikTok sẽ chuyển sang Oracle Cloud. Một điểm quan trọng khác: Thỏa thuận TikTok cũng sẽ mang lại lợi ích cho hoạt động kinh doanh quảng cáo kỹ thuật số của Oracle cũng như hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của nó. 

    Mối quan tâm về quyền riêng tư của một giao dịch với Oracle là gì?

    Một số người trong chính quyền Trump lo lắng rằng quan hệ đối tác công nghệ không bảo vệ đầy đủ dữ liệu của người dùng Hoa Kỳ.
    Và vào cuối ngày thứ Hai, Thượng nghị sĩ Josh Hawley (R.-Mo.), trong một lá thư gửi cho Bộ trưởng Mnuchin , đã thúc giục Ủy ban Đầu tư Nước ngoài từ chối quan hệ đối tác, nói rằng ByteDance không có kế hoạch từ bỏ quyền kiểm soát, vi phạm quyền của tổng thống. mệnh lệnh hành pháp. 
    "ByteDance vẫn có thể theo đuổi việc bán toàn bộ TikTok, mã của nó và thuật toán của nó cho một công ty Hoa Kỳ, để ứng dụng có thể được xây dựng lại từ đầu nhằm xóa bỏ bất kỳ dấu vết ảnh hưởng nào của (Đảng Cộng sản Trung Quốc). Hoặc có thể, do những ràng buộc do luật pháp Trung Quốc áp đặt, cách khả thi duy nhất để duy trì an ninh cho người Mỹ là cấm hoàn toàn ứng dụng TikTok ở Hoa Kỳ một cách hiệu quả. Trong mọi trường hợp, một 'quan hệ đối tác' đang diễn ra cho phép bất kỳ điều gì khác ngoài việc giải phóng hoàn toàn phần mềm TikTok khỏi Sự kiểm soát tiềm tàng của Đảng Cộng sản Trung Quốc là hoàn toàn không thể chấp nhận được, và hoàn toàn không phù hợp với Sắc lệnh hành pháp ngày 6 tháng 8. "
    Các cơ quan giám sát quyền riêng tư cho biết, vấn đề khác là liệu Oracle, vốn đã thu thập rất nhiều dữ liệu về người Mỹ, có gây ra mối đe dọa về quyền riêng tư của chính họ hay không, đặc biệt là đối với những người dùng TikTok trẻ tuổi.
    Jeffrey Chester, giám đốc điều hành của Trung tâm Dân chủ Kỹ thuật số cho biết: “Trừ khi Chính quyền Trump áp đặt các biện pháp bảo vệ cho thỏa thuận, việc giao TikTok cho Oracle sẽ tạo ra các mối đe dọa lớn mới đối với quyền riêng tư của người Mỹ”. "Oracle đã tập hợp một loạt các công ty dữ liệu mạnh mẽ đã thu thập thông tin về những gì chúng ta mua, mua sắm, xem, v.v. Bằng cách lật lại kho tàng dữ liệu do TikTok thu thập, Oracle sẽ có thể tận dụng dữ liệu của mình để có thể theo dõi tốt hơn và nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng Hoa Kỳ. "
    Ngoài ra, Chester cho biết anh ta đã cảnh báo với Ủy ban Thương mại Liên bang và Bộ Tư pháp rằng anh ta tin rằng TikTok đang vi phạm luật riêng tư bảo vệ trẻ em từ 12 tuổi trở xuống ở Hoa Kỳ
    Chester nói: “Sẽ thật là bi kịch nếu Nhà Trắng của Trump cho phép Oracle vận hành TikTok và không phải tuân thủ luật dữ liệu dành cho trẻ em.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728