Header Ads

  • Breaking News

    Anchor cho biết họ đang bẻ khóa các podcast bị đánh cắp





    Anchor, một công ty thuộc sở hữu của Spotify, đang giải quyết vấn đề podcast sao chép gây chấn động ngành công nghiệp trong tháng qua. Trong một cuộc phỏng vấn với The Verge , Mike Mignano, người đồng sáng lập Anchor và người đứng đầu sứ mệnh podcast tại Spotify, cho biết công ty đang hiệu chỉnh lại hệ thống phát hiện sao chép tự động của mình, thực hiện các quy tắc bổ sung và kiểm tra những người muốn kiếm tiền từ chương trình của họ và làm cho nó người sáng tạo dễ dàng hơn trong việc báo cáo các chương trình sao chép khi mọi thứ khác không thành công.

    Kể từ tháng Tám, các ấn phẩm như PodNews và Digiday đã chỉ ra rằng Neo đã cho phép người dùng tải lên rip-off của hợp pháp, chương trình phổ biến. Mọi người đã tìm thấy các bản sao của Serial , Nice White Father , và The Ezra Klein Show , trong số những người khác. Có vẻ như, nền tảng tạo và phân phối podcast liền mạch của Anchor, cùng với công cụ chèn quảng cáo tự động của nó, đang được sử dụng cho các mục đích xấu.






    Giám đốc điều hành Barstool Sports, Erika Nardini đã tweet ảnh chụp màn hình của các chương trình bắt chước Call Her Daddy , yêu cầu Anchor trả lại các cuộc gọi của cô ấy. Aaron Mahnke, người dẫn chương trình iHeart nổi tiếng, đã tweet vào tuần trước rằng chương trình mới của anh ấy, American Shadows, cũng đang được sao chép và phân phối qua Anchor. “Chúng tôi đã dành tiền, thời gian và năng lượng để xây dựng một cái gì đó mới,” anh viết. “Và 3 tuần nữa, ai đó khác đang xếp hạng và thu lợi từ nó.”

    Những chương trình Anchor này, như những người sáng tạo hợp pháp chỉ ra, hoàn toàn không liên kết với các podcast thực, nhưng chúng dường như đang phân phối cùng một nội dung âm thanh và có khả năng kiếm tiền từ tác phẩm của những người sáng tạo ban đầu. Mignano nói rằng những kẻ sao chép này là hệ quả bất ngờ của tốc độ phát triển nhanh và các phương pháp tấn công mới.




    Mignano cho biết, những kẻ sao chép đã tìm ra một giải pháp trong hệ thống phát hiện của Anchor. “Đây chắc chắn là một kiểu tấn công mới cho Anchor,” anh nói. Những người tải lên các chương trình sao chép này đã tải xuống âm thanh từ một nguồn khác, tải lại theo cách thủ công lên Anchor và điền siêu dữ liệu vào, về cơ bản khiến nó có vẻ là một podcast mới.



    Ông nói, quy trình thủ công này khiến việc tải lên bắt chước tốn nhiều thời gian hơn và do đó kém hấp dẫn hơn và chỉ có thể đạt được ở quy mô nhỏ. Ông cho biết công ty đã tìm thấy "vài chục" ví dụ trong số hơn 650.000 chương trình được tải lên Anchor trong năm nay. (Ngược lại, mọi người cũng có thể tải lên các chương trình một cách tự động hơn bằng cách dán liên kết nguồn cấp dữ liệu RSS vào Anchor, nhưng công ty dường như sẽ phát hiện ra nếu ai đó cố gắng tải lên nguồn cấp dữ liệu của một chương trình nổi tiếng và chuyển nó thành của riêng họ.)




    “Tin tốt là có rất nhiều người sáng tạo đang sử dụng Anchor và mức tăng trưởng đó còn nhiều hơn những gì tôi nghĩ chúng tôi dự kiến, điều này thật tuyệt vời, nhưng tôi nghĩ nhược điểm trong trường hợp này là, với bất kỳ nền tảng phát triển nhanh chóng nào, điều đó đã mang lại về một số nỗi đau đang gia tăng và chúng ta cần phải làm tốt hơn việc dự đoán những điều như thế này, ”ông nói. “Chúng tôi đang làm việc ngay bây giờ để đảm bảo rằng khả năng phát hiện bắt chước và tiếp cận người sáng tạo của chúng tôi tiếp tục cải thiện để bắt kịp tốc độ.”

    Tuy nhiên, người sáng tạo đặc biệt nỗ lực vì cuộc tấn công này, vì Anchor, không giống như các ứng dụng podcast khác, cho phép người sáng tạo tự động kiếm tiền từ chương trình của họ, nghĩa là Anchor chèn quảng cáo và trả tiền cho họ dựa trên số lượng người nghe. Có thể các chương trình sao chép có thể lấy tên của một chương trình có uy tín và chất lượng sản xuất để kiếm tiền. Mignano nói Anchor đã không trả bất kỳ khoản sao chép nào.




    “Sau khi được cảnh báo rằng những podcast này thậm chí còn tồn tại và chúng đã đi quanh các biện pháp bảo vệ của chúng tôi để thậm chí tạo podcast, chúng tôi đã gỡ chúng xuống ngay lập tức,” anh nói.




    Là một phần của phản hồi, anh ấy nói rằng nhóm Anchor đang làm việc để đảm bảo các chương trình được tải lại lên thậm chí sẽ không nhận được sự chấp thuận kiếm tiền ngay từ đầu. “Cho rằng đây là một kiểu tấn công mới, chúng tôi đang tăng gấp đôi số phê duyệt cho các chương trình mới muốn kiếm tiền,” anh nói. “Một số chính sách mới này đã được thực hiện và một số trong số đó sẽ sớm ra mắt”.




    Mặc dù Spotify đã tạo nên tên tuổi của mình trong lĩnh vực podcasting với các giao dịch độc quyền, hệ thống của Anchor được thiết lập để chia sẻ các chương trình trên các nền tảng podcasting. Điều đó đã làm cho vấn đề bắt chước trở thành một vấn đề trong toàn ngành. Các chương trình sao chép được cho là đã xuất hiện trên Apple và Overcast, trong số các nền tảng khác, vì Anchor cho phép người sáng tạo chọn hộp để nguồn cấp dữ liệu RSS của họ được phân phối ở nơi khác.




    Apple phê duyệt podcast trước khi cho phép chúng vào danh mục của mình, nhưng những kẻ sao chép này vẫn làm được điều đó. Apple từ chối bình luận về câu chuyện này. Trong khi đó, Overcast cho biết họ dựa vào hệ thống bảo mật của Apple cho danh mục của mình, có nghĩa là nếu một chương trình xuất hiện thông qua Anchor và Apple, nó sẽ kết thúc trong bất kỳ ứng dụng nào khác dựa trên danh mục của Apple.




    Overcast không có quy trình phê duyệt riêng - nó sử dụng sự tồn tại của podcast trong thư mục Apple Podcasts làm bộ lọc để xem có hiển thị nó trong Overcast hay không, thuê ngoài một cách hiệu quả quy trình phê duyệt cho Apple Podcasts, Marco Arment, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Overcast, cho biết The Verge . “Tôi có thể và thực sự phản hồi bất kỳ khiếu nại nào được gửi đến cho tôi, nhưng tôi nhận được rất ít, vì Overcast không phê duyệt hay tổ chức trực tiếp podcast,” anh nói. “Điều đó nói lên rằng, phần lớn các khiếu nại mà tôi nhận được là dành cho podcast được lưu trữ trên Anchor.”

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728