Header Ads

  • Breaking News

    Tiền mặt Crunch có thể tạo phong cách cho các đô thị 'chuyển sang EVs

    Các thành phố trên khắp Hoa Kỳ đã và đang chuyển từ các phương tiện chạy bằng dầu diesel và khí đốt tự nhiên sang xe điện (EV), để cắt giảm chi phí và giảm thiệt hại cho môi trường, nhưng đại dịch COVID-19 có thể làm chậm xu hướng đó.
    Cơ quan Năng lượng Quốc tế dự đoán vào tháng 6, doanh số bán hàng EV cho xe chở khách và xe thương mại "sẽ vẫn duy trì ở mức năm 2019". Tuy nhiên, đợt đại dịch thứ hai hoặc sự phục hồi kinh tế chậm hơn dự kiến ​​có thể dẫn đến những kết quả khác nhau.
    Xe điện đắt hơn so với xe chạy bằng nhiên liệu diesel hoặc khí đốt tự nhiên; và việc xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ họ rất tốn kém.
    Các thành phố thường nhận được tài trợ từ các cơ quan chính phủ liên bang và tiểu bang khác nhau để cho phép họ mua xe điện và thiết lập cơ sở hạ tầng sạc. Các quỹ đó đang cạn kiệt khi các chính phủ phải vật lộn với thu nhập giảm do thuế và hoạt động kinh doanh giảm, cùng với chi phí gia tăng để đối phó với đại dịch.
    Rob Enderle, hiệu trưởng tại Enderle Group , nói với TechNewsWorld : “Chi phí cho một thay đổi lớn như thế này luôn rất cao và phần lớn những gì được thực hiện ban đầu sẽ phải được thực hiện lại khi xe tải, cơ sở hạ tầng sạc và công nghệ hoàn thiện .
    Tài trợ cho việc mua xe điện không phải là một sáng kiến ​​bền vững về mặt tài chính vào thời điểm mà chính quyền thành phố đang bị COVID-19 tấn công, chi phí lương hưu cao hơn và cơ sở thuế thấp hơn ", Ray Wang, nhà phân tích chính tại Constellation Research , lưu ý .
    Wang nói: "Điện khí hóa để đáp ứng thần chú ý thức hệ trong khi dựa vào 'trợ cấp' để tài trợ cho một mô hình không khả thi về mặt kinh tế sẽ lấy đi nhiều đô la thuế cần thiết từ các chương trình cơ sở hạ tầng cơ bản như y tế công cộng, an toàn công cộng, giáo dục và nhà ở giá cả phải chăng" TechNewsWorld.

    Tại sao chuyển sang EVs

    Theo Hội đồng Kinh doanh về Năng lượng Bền vững, cung cấp năng lượng cho các phương tiện bằng điện ít hơn 20% so với xăng. Chi phí chạy xe điện cũng thấp hơn.
    Roger Lanctot, giám đốc nghiên cứu tại Strategy Analytics , nói với TechNewsWorld : “Tiết kiệm dài hạn cho việc bảo trì và sửa chữa được ghi nhận rõ ràng cho việc triển khai đội xe điện thương mại .
    Lanctot cho biết: "Xe điện thương mại sẽ tồn tại lâu hơn, yêu cầu bảo trì tối thiểu và khi cần sửa chữa, chúng sẽ được đơn giản hóa rất nhiều". "Nhân sự, thiết bị và không gian dành riêng cho việc bảo dưỡng các phương tiện chạy bằng xăng, dầu diesel hoặc khí đốt tự nhiên có thể bị loại bỏ."
    Trước đại dịch, mọi thứ có vẻ hy vọng đối với thị trường xe điện thương mại. Nghiên cứu Vận tải Thương mại Châu Mỹ (ACT), nghiên cứu thị trường Bắc Mỹ cho xe thương mại, dự đoán vào năm 2018 rằng doanh số bán xe điện thương mại Hạng 4-8 (CEV) sẽ chiếm 4% tổng thị trường ở Bắc Mỹ vào năm nay; và khoảng 7% vào năm 2025 - và đến năm 2035 CEV có thể chiếm khoảng 16% thị trường.
    Phân loại xe tải thương mại được xác định dựa trên xếp hạng tổng trọng lượng của xe. Xe hạng 4-8 là xe tải hạng trung đến hạng nặng.
    Các dự đoán của ACT dựa trên những tiến bộ trong công nghệ pin, các cân nhắc về môi trường và chính sách của chính phủ, và tiềm năng tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành.

    Nhóm Thị trưởng cắt giảm chi phí mua xe điện

    Hơn 140 thành phố và quận đã cam kết mua hơn 2.100 xe điện trong năm nay, theo Climate Mayors Electric Vehicle Purchasing Collaboration.
    Được thành lập vào năm 2014, Climate Mayors là một mạng lưới ngang hàng lưỡng đảng gồm các thị trưởng Hoa Kỳ làm việc để chống lại biến đổi khí hậu. Hợp tác mua xe điện được thành lập sau khi Thành phố Los Angeles và 30 thành phố khác của Hoa Kỳ đưa ra Yêu cầu cung cấp thông tin về xe điện.
    Hợp tác tận dụng sức mua của các thành phố của Thị trưởng Khí hậu để giảm chi phí cho xe điện và cơ sở hạ tầng sạc cho tất cả các thành phố, quận, chính quyền tiểu bang và các trường đại học công của Hoa Kỳ. Nó cũng cung cấp đào tạo, thực hành tốt nhất, tài nguyên giáo dục và hỗ trợ phân tích.
    Climate Mayors hợp tác với:

    • Sourcewell, một tổ chức chính phủ tự hỗ trợ thay mặt 50.000 thành viên tiến hành các hoạt động mời gọi cạnh tranh để họ có được những sản phẩm tốt nhất với giá tốt nhất;
    • Electrification Coalition, một tổ chức phi đảng phái phi lợi nhuận của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cam kết thúc đẩy các chính sách và hành động tạo điều kiện thúc đẩy việc áp dụng hàng loạt xe điện;
    • Nhóm Hạm đội Ô tô Quốc gia, một bộ phận của Chevrolet của Watsonville; 
    • NCL Chính phủ Capital, cung cấp các chương trình tài trợ giá thầu cạnh tranh và được trao tặng cho các thành phố tự trị trên khắp Hoa Kỳ

    Các thành phố đang chuyển sang EVs

    Tổng giám đốc Los Angeles Sanitation Enrique Zaldivar đã cam kết vào tháng 1 sẽ chuyển toàn bộ đội xe tải chở rác của cơ quan, hiện đang chạy bằng khí đốt tự nhiên, sang xe tải không phát thải vào năm 2035. Zaldivar cũng cho biết rằng tất cả việc mua sắm xe tải của LA Sanitation sẽ là 100% điện trong hai năm tới.
    Thị trưởng thành phố New York Bill Blasio vào tháng 2 đã ban hành lệnh điều hành cho thành phố để đạt được một đội xe hoàn toàn bằng điện, carbon trung tính vào năm 2040. Sở Vệ sinh Thành phố New York đã thử nghiệm một chiếc xe chở rác chạy điện mà Mack Trucks đã trình làng vào tháng 1 (hình trên) , nhưng đã gửi nó trở lại để được trang bị pin lớn hơn. Bộ cũng đang thí điểm 12 xe tải điện từ Effenco có trụ sở tại Montreal.
    San Francisco đã cam kết điện khí hóa các xe sedan không khẩn cấp vào năm 2022 và các xe buýt vận chuyển động cơ diesel còn lại vào năm 2035.
    Vào năm 2017, Thành phố Sacramento đã mua một chiếc xe tải chở rác chạy hoàn toàn bằng điện từ Motiv Power Systems, công ty sản xuất xe lửa điện plug-in cho Ford F-150 hybrid.
    Công ty Quản lý Chất thải và Tiện ích Công cộng Seattle đang hợp tác với công ty quản lý chất thải Bờ Tây Recology để triển khai cái gọi là "Đội xe xanh" gồm các phương tiện quản lý chất thải bao gồm hai xe chở rác điện Motiv và tám xe điện Nissan Leaf.
    Nhà sản xuất BYD của Trung Quốc có 100 xe tải điện đang hoạt động tại Hoa Kỳ, trong đó có một xe tải của công ty quản lý chất thải GreenWaste ở Palo Alto, California. BYD trước đây đã chạy thử nghiệm với Casella Waste Systems ở Maine, và được cho là có 5 xe tải chở rác thế hệ đầu tiên của họ. con đường ở đây ở Mỹ
    Công ty dịch vụ tổng hợp chất thải rắn Waste Connections, Inc., vào tháng 7 đã mua xe tải thu gom chất thải hoàn toàn bằng điện từ công ty Lion Electric của Canada để triển khai tại Bang Washington và Florida.
    Đầu tháng này, công ty quản lý chất thải, tái chế và dịch vụ năng lượng Republic Services, Inc. đã công bố hợp tác với Nikola Motor để phát triển và mua 2.500 xe tải thu gom rác và tái chế điện.
    Theo Quỹ Phòng vệ Môi trường, tập trung nhiều vào xe tải chở rác và các loại xe lớn khác vì "các hoạt động dừng và đi ở tốc độ thấp của chúng với các tuyến đường có thể đoán trước là sự phù hợp lý tưởng với công nghệ EV, theo Quỹ Phòng vệ Môi trường.
    Ban Tài nguyên Không khí California cho biết: “Hiệu quả mong đợi thu được từ việc điện khí hóa xe tải và xe buýt tốt hơn so với ước tính trước đây, đặc biệt là đối với các chu kỳ làm việc tốc độ thấp. "Lợi ích phát thải khí nhà kính và tiết kiệm nhiên liệu cũng sẽ cao hơn ước tính trước đây."

    Đi EV diễn ra chậm

    Vấn đề tài trợ không phải là vấn đề duy nhất nảy sinh khi các thành phố và đô thị chuyển sang sử dụng xe điện.
    Trở lại năm 2014, Chicago đã mua chiếc xe chở rác hoàn toàn bằng điện đầu tiên ở Bắc Mỹ, do Motiv Power Systems thiết kế, như một phần của đơn đặt hàng 5 năm có thể chứng kiến ​​thành phố mua 20 chiếc xe này.
    Mối quan hệ đó đã dừng lại, với việc thành phố đệ đơn kiện Motiv vào tháng 6 năm 2019, cáo buộc chiếc xe chở rác điện mà họ mua bị lỗi và đã không hoạt động trong nhiều thời gian. Nó đã tìm cách trả lại cái giá hơn 1,3 triệu đô la Mỹ.
    Motiv phản bác , cho biết cả hai bên đã đồng ý rằng chiếc xe tải này là thử nghiệm và Chicago sẽ phải mua thêm 4 chiếc xe tải khác để thử nghiệm hoàn toàn trong thế giới thực.
    "Hầu hết các vấn đề là do công nghệ cho xe tải vẫn còn tương đối mới", Enderle giải thích. "Chúng ta có một vài năm trước khi ngành công nghiệp bắt kịp với sự cường điệu."

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728