FAA xóa Amazon để giao hàng bằng máy bay không người lái

Amazon đã xóa bỏ một rào cản chính của chính phủ trong đường bay của mình để cung cấp các gói hàng bằng máy bay không người lái.
Công ty tiết lộ hôm thứ Hai rằng Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ đã cấp cho gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến chứng chỉ Phần 135, cho phép Amazon Prime Air hoạt động như một hãng hàng không. Động thái này cho phép Amazon thực hiện giao hàng thương mại theo một chương trình thử nghiệm sử dụng công nghệ bay không người lái được công bố vào năm ngoái.
Charles King, nhà phân tích chính tại Pund-IT , giải thích: “Chứng chỉ Phần 135 có nghĩa là FAA đã điều tra công nghệ và chương trình của Amazon và xác định rằng nó tuân thủ các nguyên tắc hoạt động và an toàn của cơ quan” .
Ông nói với TechNewsWorld: “Trao chứng chỉ cho Amazon sẽ giúp công ty tiến một bước gần hơn đến việc giao hàng bằng máy bay không người lái.
David Carbon, phó chủ tịch Amazon, người giám sát Prime Air, đã ca ngợi quyết định của FAA trong một tuyên bố được báo cáo rộng rãi.
Ông nói: “Chứng nhận này là một bước tiến quan trọng của Prime Air và cho thấy sự tin tưởng của FAA vào các quy trình vận hành và an toàn của Amazon đối với dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái tự động, một ngày nào đó sẽ giao hàng cho khách hàng của chúng tôi trên khắp thế giới”.
Tấm đệm máy bay dân dụng
Việc giao hàng bằng máy bay không người lái có thể mang lại lợi ích cho cả Amazon và người tiêu dùng."Mục tiêu của công ty là giảm thời gian giao hàng cho một số mặt hàng, với các gói hàng sẽ đến trong vòng 30 đến 60 phút sau khi đặt hàng", King nói. "Điều đó sẽ mang lại cho Amazon lợi thế cạnh tranh trong một số thị trường và tình huống."
Rob Enderle, chủ tịch kiêm nhà phân tích chính của Enderle Group cho biết thêm: “Nó có khả năng vừa là hệ thống chi phí thấp hơn vừa nhanh hơn, giúp mọi người mua sắm tại Amazon và giảm nhu cầu tức thì có thể đẩy họ đến một cửa hàng địa phương” .
King lưu ý rằng không chỉ giao hàng bằng máy bay không người lái sẽ mang lại cho người tiêu dùng sự hài lòng gần như tức thì, mà nó có thể được sử dụng để cung cấp nguồn cung cấp khẩn cấp, chẳng hạn như đơn thuốc y tế, khi tình trạng khẩn cấp là quan trọng.
Nó cũng có thể cung cấp chúng theo cách an toàn hơn.
Enderle nói với TechNewsWorld: “Kế hoạch là chỉ giao hàng khi mọi người ở đó để nhận gói hàng.
Ngoài ra, anh ta tiếp tục, máy bay không người lái có thể cung cấp nhiều thách thức hơn để tiếp cận những nơi như sân an toàn hoặc ban công trên sân thượng.
"Tôi hy vọng cuối cùng chúng tôi sẽ bắt đầu sửa đổi những ngôi nhà có bệ hạ cánh để giao hàng bằng máy bay không người lái", ông dự đoán.
Ông nói: “Vì máy bay không người lái có khả năng giao hàng đến tận nơi cho bạn, nên rủi ro từ những tên cướp biển hiên ngang và chi phí liên quan đến người tiêu dùng và Amazon đã giảm đáng kể”.
Ngoài Amazon
Hành động của FAA không chỉ có ý nghĩa đối với Amazon mà còn đối với toàn bộ ngành giao hàng, Enderle vẫn duy trì.Ông nói với TechNewsWorld: “Nó cho thấy một con đường rõ ràng và tiến triển để phân phối máy bay không người lái rộng rãi.
Sự chấp thuận của Amazon tuân theo các hành động tương tự được đưa ra cho Google và UPS. Enderle nhận xét: “Những sự chấp thuận đó cho thấy rằng chúng tôi không chỉ sẽ giao hàng bằng máy bay không người lái tương đối nhanh chóng, mà gần như ngay lập tức sẽ có cả cạnh tranh và giám sát để đảm bảo mức giá thấp và độ an toàn cao hơn”.
Alphabet's Wing, thuộc sở hữu của cùng công ty mẹ với Google, đã được phê duyệt Phần 135 vào tháng 4 năm 2019. Kể từ đó, Wing, cùng với các đối tác Walgreens và FedEx, đã thực hiện giao hàng bằng máy bay không người lái ở Bắc Virginia. Nó cũng đã được chính phủ Úc chấp thuận để thực hiện giao hàng bằng máy bay không người lái ở Canberra.
UPS Flight Forward đã nhận được phê duyệt Phần 135 vào tháng 10 năm 2019. Nó ngay lập tức triển khai dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái tại khuôn viên bệnh viện WakeMed ở Raleigh, cung cấp máy bay không người lái NC là cần thiết trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe, trong đó thời gian vận chuyển ngắn nhất có thể cải thiện hiệu quả và giúp các chuyên gia chăm sóc sức khỏe phục vụ họ. công ty cho biết trong một tuyên bố.
Máy bay không người lái với AI
Giao hàng bằng máy bay không người lái, ít nhất là ban đầu, sẽ gặp một số hạn chế. phạm vi của họ chỉ giới hạn đến sáu đến tám dặm. Gió, lạnh và nhiệt có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của chúng. Sau đó là các chướng ngại vật - các tòa nhà cao và đường dây điện."Chúng cũng có thể bị tấn công bởi các loài chim, những loài coi chúng là mối đe dọa hoặc đôi khi là con mồi", Enderle nhận xét.
"Tỷ lệ tội phạm cũng sẽ ảnh hưởng đến nơi cung cấp dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái", ông nói thêm.
Máy bay không người lái mới nhất của Amazon, MK27, sẽ đối mặt với một số thách thức đối đầu. Ví dụ, nó sử dụng trí thông minh nhân tạo để xác định phải làm gì khi gặp chướng ngại vật. Nếu không thể né tránh, máy bay không người lái sẽ trì hoãn việc chuyển tải trọng tải của nó hoặc hủy bỏ hoàn toàn nhiệm vụ.
Hầu hết các máy bay không người lái phụ thuộc vào một phi công con người để đưa ra các loại quyết định, nhưng MK27 của Amazon sử dụng tầm nhìn máy tính và thuật toán máy học độc quyền để điều hướng những trở ngại mà nó có thể gặp phải khi giao hàng.
MK27 có một tính năng gọn gàng khác. Nó hạ cánh và cất cánh như một chiếc trực thăng, nhưng khi ở trên không, nó có thể bay như một chiếc máy bay với tốc độ nhanh hơn.
Thêm hàng rào để xóa
Cơ sở hạ tầng và nhân lực cũng sẽ là những thách thức đối với các phi đội máy bay không người lái đầu tiên.Enderle nói: “Bạn cần những kho hàng có hỗ trợ máy bay không người lái. "Sau đó, bạn cần sự phối hợp giữa các nhà cung cấp dịch vụ bay không người lái, đủ máy bay không người lái để xử lý khối lượng công việc và các nhà điều hành máy bay không người lái được đào tạo để quản lý đội bay."
Cũng có thể có vấn đề với sự chấp nhận của người tiêu dùng.
"Cũng không rõ người tiêu dùng sẽ phản ứng như thế nào với dịch vụ", King nhận xét.
Ông nói: “Trong khi nhiều người chắc chắn quan tâm hoặc say mê dịch vụ này, thì có khả năng sẽ có những người khác tỏ ra khó chịu hoặc tức giận khi máy bay không người lái tự hành bay ngang qua nhà họ.
Ngoài ra còn có nhiều rào cản về quy định hơn đối với các tổ chức giao hàng bằng máy bay không người lái.
Vào cuối năm nay, FAA dự kiến sẽ hoàn thiện các quy định làm khuôn khổ cho máy bay không người lái bay qua đám đông, điều này sẽ quan trọng đối với bất kỳ ai muốn giao hàng bằng máy bay không người lái.
Khuôn khổ đó dự kiến sẽ bao gồm các quy tắc yêu cầu tất cả trừ các máy bay không người lái nhỏ nhất phải thông báo danh tính và vị trí của chúng, một biện pháp nhằm ngăn chặn những kẻ khủng bố và ngăn chặn các vụ va chạm giữa không trung.
Dự kiến sẽ có thêm nhiều quy định quản lý các chuyến bay tự hành cũng như các tiêu chuẩn cho chính máy bay không người lái, chẳng hạn như mức độ tiếng ồn chấp nhận được của chúng.
Ngoài ra, FAA cần phát triển một hệ thống không lưu mới để quản lý các máy bay không người lái ở độ cao thấp và giữ cho bầu trời không trở thành bàn bi-a 3D.
Tuy nhiên, khi tất cả các vấn đề đã được giải quyết, việc giao hàng bằng máy bay không người lái sẽ đến tương đối sớm. Enderle nhận xét: “Chúng tôi có thể có một số khu vực mở rộng vào cuối năm 2021, nhưng đại dịch đang gây hại cho việc thực thi ở nhiều thị trường. "Tôi hy vọng việc giao hàng bằng máy bay không người lái sẽ tương đối phổ biến ở các vùng nông thôn đông đúc ở nhiều nơi trên đất nước trước năm 2026.
Không có nhận xét nào