Header Ads

  • Breaking News

    Xung quanh ngôi nhà: Google, Unilever, Zurich và Allstate trong tin tức



    Halimah DeLaine Prado là GC mới của Google; Libra và Unilever cũng có tư cách là luật sư cấp cao của chính phủ Vương quốc Anh khởi hành



    Gã khổng lồ công nghệ Google đã tìm thấy một cố vấn chung mới tại Halimah DeLaine Prado, người đã tiếp quản các nhiệm vụ pháp lý từ người đương nhiệm, Kent Walker.

    Prado, người đã làm việc cho Google từ năm 2006, gần đây nhất là phó chủ tịch phụ trách pháp lý, nơi cô giám sát nhóm pháp lý các thỏa thuận và sản phẩm toàn cầu, đưa ra lời khuyên về pháp lý và thương mại về các sản phẩm chủ lực của Google, bao gồm cả YouTube.

    Động thái này diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với Google vì nó, cùng với các công ty 'Công nghệ lớn' khác, phải đối mặt với các vụ kiện chống độc quyền tiềm năng chống lại nó từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cũng như Ủy ban Châu Âu.

    “Halimah là một cố vấn đáng tin cậy và một nhà lãnh đạo đặc biệt, đã giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến sản phẩm và toàn công ty trong suốt sự nghiệp gần 14 năm của cô ấy tại Google,” cựu GC Walker, người được thăng chức vào năm 2018 cho biết vai trò rộng hơn của phó chủ tịch cấp cao về các vấn đề toàn cầu.

    Vào tháng 1, luật sư kỳ cựu của Google, David Drummond, cựu giám đốc pháp lý của Alphabet và Google GC, đã từ chức trong bối cảnh bị cáo buộc hành vi sai trái tình dục .

    Libra thay đổi

    Ở những nơi khác trong thế giới công nghệ, Hiệp hội Libra, mạng lưới thành viên tiền điện tử của Facebook, đã công bố Steve Bunnell là giám đốc pháp lý mới. Sự xuất hiện của Bunnell chỉ ba tháng sau khi CLO đương nhiệm Robert Werner được bổ nhiệm vào vai diễn này.

    Bunnell trước đây từng là cố vấn chung của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ và mang lại kinh nghiệm sâu sắc về pháp lý, an ninh quốc gia và quy định cho vai trò này. Anh gia nhập Libra từ văn phòng O'Melveny & Myers tại Washington, nơi anh đồng chủ trì hoạt động bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư của công ty.

    Stuart Levey, giám đốc điều hành của Hiệp hội Libra, tuyên bố Bunnell sẽ là một “tài sản to lớn” khi công ty nỗ lực thiết lập một hệ thống thanh toán hoạt động cao và cởi mở hơn.
    Xem Tạp chí Luật về Người máy để biết thêm thông tin; Libra bổ nhiệm Steve Bunnell làm CLO mới ; và Libra của Facebook bổ nhiệm các luật sư ngân hàng nặng ký vào các vai trò hàng đầu

    Chuyển đổi trạng thái

    Cuối cùng tại Mỹ, công ty bảo hiểm Allstate đã công bố Rhonda Ferguson là tổng cố vấn mới của công ty bảo hiểm. Ferguson sẽ tiếp quản Susie Lees, người dự định nghỉ hưu vào năm tới sau 32 năm ở Allstate.

    Lees sẽ tiếp tục làm việc với Allstate với tư cách là giám đốc pháp lý và thư ký trong giai đoạn chuyển tiếp, tập trung vào các sáng kiến ​​về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp. Ferguson gia nhập Allstate từ Union Pacific Railroad ở Omaha, Nebraska, nơi cô là giám đốc pháp lý và thư ký công ty.

    Phó GC dược đảm nhận công việc hàng đầu tại Zurich

    Zurich thông báo bổ nhiệm Katja Roth Pellanda làm cố vấn mới cho nhóm. Động thái này diễn ra sau khi công ty tiết lộ một hội đồng pháp lý mới để xử lý các khiếu nại phức tạp trên toàn khu vực EMEA.

    Pellanda kế nhiệm Yannick Hausmann, người rời đi sau 12 năm, để đảm nhận vai trò mới là cố vấn cấp cao cho Giám đốc điều hành của tập đoàn, Mario Greco.

    Pellanda có nhiều kinh nghiệm trong các vấn đề liên quan đến công ty và quy định bao gồm quản trị công ty, tái cơ cấu, thị trường vốn và công tác M&A, cả ở hình thức quốc gia và quốc tế cho công ty bảo hiểm đa quốc gia có trụ sở chính tại Thụy Sĩ.

    Cô gia nhập Zurich từ tập đoàn dược phẩm lớn của Thụy Sĩ Novartis vào tháng 4 năm 2020, nơi cô giữ chức vụ phó tổng cố vấn của tập đoàn, dành gần 5 năm trong nhiều vai trò nội bộ khác nhau. Trước Novartis, cô đã có gần mười năm hành nghề riêng cho Bär & Karrer.

    Làm mới tại Unilever

    Trong khi đó, tại Anh, Anna Cosgrave, giám đốc pháp lý của thương hiệu đồ ăn nhanh Graze đã chuyển sang công ty mẹ Unilever với tư cách là cố vấn chung về thực phẩm và giải khát. Cosgrave đã trải qua bốn năm với tư cách là người đứng đầu pháp lý tại Graze, trước đó cô đã dành hai năm với tư cách là cộng sự quản lý tại Addleshaw Goddard từ năm 2014 đến 2016. Chuyên môn nội bộ của cô bao gồm 18 tháng tại Olive Group ở Dubai.

    Động thái này diễn ra ba tháng sau khi Unilever công bố một cuộc tái cơ cấu lớn nhằm từ bỏ cấu trúc pháp lý kép Anh-Hà Lan để tạo ra một công ty duy nhất ở Anh. Linklaters đang đứng đầu liên doanh hợp nhất, đã thay thế Slaughter và May làm cố vấn doanh nghiệp của công ty vào năm 2014.

    Brexit căng thẳng

    Cuối cùng, như báo cáo đầu tiên của Financial Times , luật sư hàng đầu của chính phủ Vương quốc Anh, Sir Jonathan Jones, đã từ chối các đề xuất sửa đổi thỏa thuận cho phép Brexit vào tháng 1 năm 2020. Jones, người đứng đầu Ban Pháp chế Chính phủ đã có gần bảy năm lãnh đạo, đã là một luật sư nội nghiệp trong hơn 30 năm.

    Việc từ chức của Jones được đưa ra khi chính phủ điều hướng những lời chỉ trích về kế hoạch làm rõ các phần của giao thức Bắc Ireland, một phần của Thỏa thuận rút tiền tạo điều kiện cho Brexit.

    Các nguồn tin của Whitehall tuyên bố ông không đồng ý với Bộ trưởng Tư pháp, Suella Braverman QC MP, về ý định của chính phủ Vương quốc Anh sử dụng luật trong nước để có khả năng thay thế các phần của Thỏa thuận, một hành động vừa đi ngược lại luật pháp quốc tế, vừa đặt ra câu hỏi về cam kết của nó đối với quy tắc về luật nói chung.
    Halimah DeLaine Prado

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728